Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Làm thế nào để nhớ từ vựng tiếng Trung hiệu quả?


Phương pháp nào để nhớ từ vựng tiếng Trung một cách hiệu quả? Nó không hề đơn giản như việc bạn học ngôn ngữ mẹ đẻ, bởi khi học tiếng mẹ đẻ thì xung quanh bạn là môi trường nói tiếng mẹ đẻ rất nhiều. Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp giúp bạn học tiếng Trung một cách hiệu quả.

Bạn thử tưởng tượng rằng mình có thể nhớ từ vựng tiếng Trung một cách dễ dàng, đọc tiếng Trung một cách trôi chảy mà không cần nhìn phiên âm hoặc khi bạn phát âm tiếng Trung, bạn có thể nói một cách tự nhiên mà không hề bị nghẽn hay phải mất thời gian suy nghĩ. Và công việ của bạn chính là chọn ra phương pháp học tiếng Trung phù hợp và hiệu quả nhất đối với mình.

Đưa tiếng Trung vào cuộc sống hàng ngày 

 

Đưa tiếng Trung vào cuộc sống hàng ngày là một phương pháp học tiếng Trung khá hiệu quả
 

Để gắn liền tiếng Trung với cuộc sống hàng ngày thì bạn nên làm thế nào? Có rất nhiều phương pháp, ví dụ như:

+ Bạn có thể học tên của các vật dụng trong nhà bằng tiếng Trung và nói chúng trong lúc nấu ăn. Nghe có vẻ rất mơ hồ nhưng hiệu quả của phương pháp này sẽ rất rõ rệt nếu bạn làm đúng phương pháp.

+ Nghe - nói trước và học ngữ pháp sau. Hãy học nghe và học nói trước, hãy học thật nhiều chứ không nên cắm cúi vào cuốn sách ngữ pháp.

+ Đưa những gì mà bạn đã học được vào những thứ xung quanh, gần gũi với bạn nhất để nhớ lâu hơn.

(Ān): Ở trên là bộ miên => mái nhà mái che, Ở dưới là bộ nữ => nữ giới, con gái, đàn bà

(Ý nghĩa) =>Người phụ nữ ở dưới trong nhà thì rất “an” toàn.

Ví dụ: 安全 (Ānquán) – An Toàn

Hoặc nhìn con hổ để ngẫm về chữ Vương


Thường xuyên rèn luyện cả 4 kỹ năng để sử dụng thành thạo


+ Trong quá trình học tiếng Trung, bạn không nên quá cứng nhắc. Không được học rồi trả lời một cách máy móc, bạn cần áp dụng với nhiều tình huống khác nhau để tạo nên sự linh hoạt trong cách giao tiếp của bản thân.

Việc tạo ra phản ứng trả lời sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng vào các tình huống cụ thể để giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn. Nếu như nhắc lại một cách máy móc, không trở nên linh hoạt thì bạn sẽ trở nên thụ động và dễ quên khi bất ngờ gặp một tình huống mới.

Rèn luyện các kỹ năng là cách để học tiếng Trung hiệu quả

+ Thực tế và sách vở hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, muốn giỏi tiếng Trung thì bạn cần thực hành nhiều hơn. Hãy áp dụng chúng vào bất cứ tình huống nào hàng ngày để nắm vững kiến thức của bạn. Làm đi làm lại nhiều lần sẽ làm cho bạn nhớ từ vựng lâu hơn.

Ngoài ra, việc học trên giảng đường Đại học hoặc tại các Trung tâm dạy tiếng Trung lớn và có uy tín, các giảng viên sẽ đưa ra những phương pháp học tập phù hợp với bạn. Bên cạnh đó, ý thức bản thân về công việc học tập tiếng Trung là một trong những yếu tố quan trọng nhất mang bạn đi đến con đường thành công trong công việc học tiếng Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét