Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Lý do vì sao Viết là kỹ năng khó nhất trong tiếng Anh

Trong quá trình học tiếng Anh, kỹ năng viết là một kỹ năng khó nhất trong số 4 kỹ năng. Bởi muốn viết tốt thì bạn phải dành thật nhiều thời gian để trau dồi và luyện tập, ban đầu chỉ là viết những câu đơn giản, sau đó sẽ tăng độ khó lên theo thời gian.

Trong quá trình học tiếng Anh, viết là kỹ năng khó nhất

 

Nguyên nhân để cho rằng Viết là kỹ năng khó nhất 

 - Để có một bài viết tốt, bạn cần phải nắm chắc ngữ pháp. Lượng ngữ pháp mà bạn nắm vững phải ở số lượng lớn và ngữ pháp tiếng Anh thì hoàn toàn khác với tiếng Việt. Bên cạnh những chủ điểm ngữ pháp lớn như: thì động từ, mệnh đề quan hệ, câu bị động, so sánh,... thì các cấu trúc ngữ pháp nhỏ như câu nhấn mạnh, nội động từ, ngoại động từ,.... luôn là một vấn đề mà bất kỳ người học tiếng Anh nào đều gặp khó khăn.

Chú ý một điều quan trọng rằng, bạn phải nắm chắc chắn trình độ ngữ pháp của mình. Bởi trong bài viết, nếu bạn mắc phải lỗi ngữ pháp, giám khảo sẽ dễ dàng nhận ra, vì chúng biểu hiện khá rõ ràng.

- Người học dành quá ít thời gian cho kỹ năng viết. Phần lớn người học tiếng Anh tại Việt Nam không đầu tư nhiều cho kỹ năng viết, trong khi đó những người học tiếng Anh ở nước bản ngữ thì phần lớn thời gian là họ đầu tư cho kỹ năng nghe.

Nguyên nhân dẫn đến quá trình học kỹ năng viết tiếng Anh không tiến bộ theo thời gian

Như vậy, có thể nói rằng, dù là người nước nào học tiếng Anh, họ cũng không đều dành thời gian cho kỹ năng viết. Theo tính toán, người học chỉ đầu tư thời gian cho kỹ năng nghe, nói, đọc và cuối cùng mới là viết. Và theo đó, nếu như không được đầu tư thời gian nhiều thì kỹ năng viết nghiễm nhiên trở thành kỹ năng khó nhất.

- Người học tiếng Anh thường có một thói quen xấu là dịch những gì mà mình muốn viết từ tiếng Việt sang tiếng Anh, họ luôn lo lắng rằng mình viết sai. Hai yếu tố này vô hình chung khiến cho tốc độ học viết của bạn chậm lại và thậm chí là gợi lên cảm giác chán nản, vì đôi lúc họ không thể dịch ý mình muốn viết từ tiếng Việt sang tiếng Anh

Trong quá trình học viết, giao viên sẽ là người trực tiếp giúp đỡ bạn sửa chữa những lỗi cơ bản. Tuy nhiên, giáo viên sẽ không có đủ thời gian để sửa hết lỗi cho tất cả học sinh của mình, như vậy họ sẽ có thể lặp lại những lỗi đó ở các lần sau nữa. Và điều này dần dần sẽ trở thành một thói quen xấu khi bạn học kỹ năng viết tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét