Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Nói về kiểu dịch thuật "bựa" trong game Xạ Chiến

Game Xạ Chiến được ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào ngày 16/10/2014 vừa qua. Đây là một tên gọi Việt hóa của tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 (TPS) Microvolts Surge, là sản phẩm game của nhà sản xuất SK iMedia của Hàn Quốc phát triển. Trò chơi này được VTC Online phát hành tại Việt Nam.

Xạ Chiến sở hữu những hình ảnh đồ họa có phong cách vui nhộn như Avatar Star và có những điểm thú vị ở cơ chế chiến đấu hấp dẫn đậm chất hành động và mang lại cảm giác vui nhộn cho người chơi. Là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ 3 nên Xạ Chiến sở hữu đầy đủ các màn chơi thông dụng như cướp cờ, deathmatch, zombie.

Kiểu dịch thuật "bựa" của game Xạ Chiến


Để khởi đầu trò chơi, game thủ có thể chọn 1 trong 4 Skin miễn phí bao gồm: củ cải, Xuka, Maria, Dầu Nhớt và Con Nhà Người Ta. Nếu ai đã từng chơi phiên bản quốc tế thì hẳn rằng bạn cũng biết, đây là kiểu dịch thuật game online khá là "bựa" của đội ngũ nhân viên dịch thuật goPlay, bởi tên gọi và tiểu sử nhân vật trong Microvolts khác hoàn toàn với Xạ Chiến tại Việt Nam.

Trong game Xạ Chiến, có một số chi tiết trong game được dịch thuật rất buồn cười

Ngoài ra, người chơi có thể tậu thêm 2 Skin khác là Mũ Bảo Hiểm và Tóc Vàng hoe để chơi game. Bề ngoài trông có vẻ là hầm hố, dĩ nhiên nó sẽ khẳng định được tính cá nhân của game thủ khi tham gia chơi game và ai cũng trông như ai. Bên cạnh đó, khi đang đợi tải màn chơi, câu khẩu hiệu thông dụng lại tiếp tục bị cải biến thành "Đang kiểm tra giới tính của người chơi", điều này khiến nhiều game thủ không khỏi cười ngặt nghẽo vì độ "bệnh" của NPH.

Lối chơi của Xạ Chiến vốn dĩ mang tính giải trí cao hơn chứ không hề yêu cầu cao về khả năng của người chơi. Do đó, những ai đã từng chơi qua bất kỳ game bắn súng nào đều cũng có thể hòa nhập nhanh chóng vào trò chơi này. Hệ thống vũ khí trong game khá đa dạng, bao gồm các vũ khí cận chiến, súng tự động, súng săn, súng tỉa, súng phóng lựu Game thủ có thể lựa chọn cho mình 1 trong 7 chủng loại vũ khí để tham gia các trận chiến mà không bị gò bó vào bất kỳ lớp nhân vật nào. Bên cạnh đó, số lượng các điểm tiếp tế đạn và máu xuất hiện nhiều và thời gian hồi phục rất nhanh. Do đó, khi bị đối phương giết tại trận, người chơi nên nhanh chóng hồi phục và sử dụng đạn dược, vũ khí có sẵn.

Hạn chế của game Xạ Chiến


Một số hạn chế của game Xạ Chiến khi được ra mắt người chơi

Xạ Chiến là game có thể dễ dàng làm hài lòng những người mới chơi game bắn súng, nhưng với những đối tượng là các tay xạ thủ kỳ cựu thì chưa thể hài lòng với tựa game này. Từ độ giật súng cho đến âm thanh cháy nổ, tất cả đều chưa thật sự đủ sức thuyết phục. Còn nữa, nếu trong các game bắn súng khác thì việc xả hết băng đạn là điều vô cùng tối kỵ bởi tâm của nòng súng sẽ không còn chính xác nữa, nhưng trong Xạ Chiến, người chơi có thể thoải mái xả đạn, bởi nếu có bắn liên tục thì tầm ngắm bắn của nòng đạn vẫn ở vị trí ban đầu.

Nhìn chung, game Xạ Chiến là một sản phẩm game bắn súng kết hợp các nhân vật phong cách hoạt hình, mang tính giải trí nhẹ nhàng. Còn nếu bạn muốn thử thách hoặc rèn luyện kỹ năng cầm chuột của mình thì có thể tìm kiếm các game khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét